SELECT MENU

Có nên sử dụng máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh?

Thanh Thanh - - 77

Ngày nay máy lọc không khí đang phổ biến hơn với nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên cũng có nhiều bố mẹ băn khoăn về việc sử dụng máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh. Liệu những sản phẩm này có thực sự tốt cho các con?

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là một loại thiết bị có khả năng lọc sạch bụi bẩn trong không khí, cùng với những tác nhân gây dị ứng. Sử dụng máy lọc không khí có tác dụng làm sạch bầu không khí, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng, cũng như ngăn ngừa một số bệnh về đường hô hấp.

may loc khong khi cho tre 58

Máy lọc không khí là gì?

Hiện nay tính năng của các sản phẩm máy lọc không khí đã trở nên đa dạng hơn. Các mẫu máy hiện đại được trang bị thêm tính năng diệt vi khuẩn, khử mùi, hút hoặc tạo ẩm, … để phù hợp với những nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Có nên sử dụng máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh?

Mặc dù máy lọc không khí rất tốt, nhưng cũng có nhiều bố mẹ băn khoăn về việc thiết bị này có phù hợp với trẻ sơ sinh không. Trên thực tế, nhiều chuyên gia sức khỏe và bác sĩ đã khuyến các gia đình nên sử dụng sản phẩm này cho trẻ sơ sinh

Lọc không khí, loại bỏ vi khuẩn

Những dòng máy lọc hiện đại không chỉ loại bỏ các bụi bẩn trong không khí mà còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại. Đó là những nghiên cứu từ Viện dịch tễ Trung Ương Việt Nam kết hợp với Viện Retro Screen Virology từ Vương quốc Anh.

Nhờ công nghệ diệt khuẩn mới, các mẫu máy này sẽ loại bỏ mầm bệnh gây hại trong không khí, trả lại không gian sống trong lành và sạch sẽ. Các tính năng này thực sự có lợi cho bé, do hệ hô hấp chưa hoàn thiện so với người lớn, nên cần được tăng cường bảo vệ.

Lọc bụi mịn, nấm mốc, phấn hoa

Trong không khí hiện nay thường có lẫn bụi mịn, các nấm mốc và phấn hoa. Những yếu tố như phấn hoa và nấm mốc thường gây mẩn ngứa, kích ứng da cho trẻ nhỏ.

Sử dụng máy lọc không khí có khả năng phá vỡ cấu trúc phân tử của những yếu tố gây hại này, loại bỏ ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe và môi trường sống. Các mẫu mày này sẽ bảo vệ an toàn cho các bé.

may loc khong khi cho tre 4

Máy lọc không khí có nhiều tác dụng đối với bé

Khử mùi hôi khó chịu

Trong không khí thường có lẫn nhiều mùi khó chịu, như mùi ẩm mốc vào mùa nồm, mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi rác, mùi khói lửa, … đều có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Khi sử dụng máy lọc không khí có thể loại bỏ các mùi khó chịu và độc hại trên, giúp cho không gian sống của bé sơ sinh sạch sẽ, thơm tho, giúp bé khỏe mạnh mỗi ngày.

Hút ẩm và tạo độ ẩm cho không khí

HIện nay có nhiều mẫu máy lọc không khí tích hợp tính năng hút ẩm và tạo ẩm. Mục đích của các dòng máy này là cân bằng độ ẩm trong không khí, để bảo vệ bé sơ sinh khỏi nhiều tác nhân gây bệnh.

Máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh nào tốt?

Có thể thấy rằng máy lọc không khí rất tốt cho trẻ nhỏ, bé sơ sinh. Tuy nhiên bố mẹ cần phải chọn những loại máy thích hợp, để mang lại hiệu quả tốt nhất cho con. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy khác nhau, dưới đây là một số mẫu máy đang được đánh giá cao vì tính năng thích hợp và giá thành phải chăng mà bố mẹ có thể tham khảo:

Máy lọc không khí và tạo độ ẩm Moaz MB-066

MB-066 là sản phẩm máy lọc không khí và tạo độ ẩm đang được ưa chuộng tại nhiều đại lý của Moaz BéBé. Sản phẩm sử dụng công nghệ ion bạc mới, có khả năng diệt khuẩn, làm sạch không khí hiệu quả. Mẫu máy này được trang bị nhiều lớp lọc để tăng cường hiệu quả loại bỏ bụi bẩn trong không khí, bảo vệ hệ hô hấp của bé an toàn.

may loc khong khi cho tre 48

Máy lọc không khí và tạo độ ẩm Moaz MB-066

Khả năng cân bằng độ ẩm của máy lên đến 30ml/h, giúp bé không cảm thấy khô mũi, ngạt mũi, dễ chịu hơn. Chức năng này có nhiều chế độ: phun sương, hẹn giờ phun sương nhiều giờ, … giúp mẹ dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với bé nhất.

Máy hút ẩm và lọc không khí thông minh Moaz BéBé MB-078

Máy Moaz BéBé MB-078 tích hợp 2 chức năng là lọc không khí và hút ẩm hiệu quả. Sản phẩm có thiết kế thông minh, dễ tháo lắp bình nước khi sử dụng. Công suất hút ẩm lớn, dễ dàng làm không khí khô ráo và sạch sẽ.

may loc khong khi cho tre 5

Máy hút ẩm và lọc không khí thông minh Moaz BéBé MB-078

Bộ lọc hepa của Moaz BéBé MB-078 sẽ giúp cho những bụi bẩn trong không khí bị loại bỏ nhanh chóng. Sản phẩm phù hợp với những căn phòng có diện tích từ 5m2 – 35m2.

Hiện nay cả 2 mẫu máy này đều đang có mặt tại các đại lý và showroom của Moaz BéBé trên toàn quốc. Bố mẹ có thể dễ dàng mua sắm và tìm hiểu về sản phẩm để bảo vệ sức khỏe cho con.

Có thể thấy rằng, máy lọc không khí cho trẻ sơ sinh cần thiết và tiện dụng. Bố mẹ hãy tìm hiểu thật kỹ, để sở hữu những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của con, giúp con trưởng thành trong môi trường trong lành và sạch sẽ, lớn lên an toàn từng ngày.

Đánh giá bài viết

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký đại lý