SELECT MENU

Hướng dẫn cách pha nước 40 độ không cần nhiệt kế đơn giản từ A – Z

Cao Thao - - 270

Sữa bột hay sữa công thức là loại sữa có thể cung cấp nhiều dưỡng chất, hỗ trợ hoặc thay thế cho sữa mẹ, tùy theo từng trường hợp. Những loại sữa này được pha với nước 40 độ mới đảm bảo dinh dưỡng, nên có thể khiến ba mẹ gặp khó khăn khi đun nước mà không có nhiệt kế. Nếu vậy thì ba mẹ đừng bỏ qua cách pha nước 40 độ không cần nhiệt kế như những chia sẻ sau.

1. Những ứng dụng của nước 40 độ

nước 40 độ được dùng để pha sữa

Những ứng dụng của nước 40 độ

Nước 40 độ C có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau vì có độ ấm vừa phải, ví dụ như dùng để chườm ấm, lau cơ thể, hoặc là dùng để pha sữa. Nước pha sữa 40 độ C giúp sữa công thức bảo toàn chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon.

Nhiệt độ 40 độ C được xem là lý tưởng dùng để pha sữa, không chỉ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của sữa mà mức nhiệt độ này còn giúp hòa tan sữa bột nhanh chóng, giữ lại các vi khuẩn có lợi có trong sữa và tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu cho bé khi bú.

2. Các loại sữa pha 40 độ đến 45 độ

Nhìn chung hiện nay trừ sữa Nhật thì các loại sữa bột đều pha với nước 40 độ đến 45 độ, ví dụ như sữa Aptamil của Pháp, sữa Enfamil A+  của Hoa Kỳ, sữa S-26 Aspen của Úc …. Vì thế mẹ dễ dàng tìm thấy những loại sữa này trên thị trường.

Ngoài ra còn một số loại sữa pha với nước 40 độ như sữa tươi nguyên kem, sữa tươi ít béo, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân… Khi pha ba mẹ cũng nên đọc kỹ hướng dẫn và nên sử dụng sữa ngay sau khi pha để đảm bảo an toàn và giá trị dinh dưỡng cho bé yêu.

>> Xem thêm: Cách pha nước 70 độ không cần nhiệt kế đơn giản tại nhà

>> Xem thêm: Tại sao sữa Nhật pha 70 độ? Hướng dẫn cách pha đảm bảo dinh dưỡng cho bé

các loại sữa pha 40 độ

Các loại sữa pha 40 độ đến 45 độ

3. Cách pha nước 40 độ không cần nhiệt kế

Cách pha các loại sữa pha ở 40 đến 45 độ C chính xác là dùng nhiệt kế để đo. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà mình không có nhiệt kế thì có thể áp dụng những biện pháp như sau:

3.1 Tỷ lệ pha nước 40 độ khi pha nước sôi với nước để nguội

Để ra được nước có nhiệt độ 40 độ C thì mẹ cứ áp dụng tỷ lệ 1 phần nước sôi và 3 phần nước nguội là được. Nước sẽ khá âm ấm sau khi được pha chung và có đủ độ 40 đến 45 độ C.

3.2 Cách nhận biết nước nóng 40 độ bằng cảm giác tay

Bạn có thể dùng khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ của nước xem có đúng 40 độ C hay không. Biện pháp này được thực hiện bằng cách nhúng khuỷu tay vào nước. Nếu trong khoảng 5 – 10 giây mà bạn cảm thấy nước hơi ấm nhưng không nóng tức là nhiệt độ ở mức 38 đến 40 độ C. Tuy nhiên đây không phải là cách dùng để kiểm tra nước pha sữa dành cho bé, mà có thể áp dụng trong trường hợp kiểm tra nhiệt độ nước lau mình, tắm rửa cho con.

3.3 Cách pha nước 40 độ bằng máy đun nước pha sữa chuyên dụng

Biện pháp tốt nhất để có nước 40 độ pha sữa là dùng những sản phẩm bình đun nước pha sữa chuyên dụng, có thiết kế thông minh, sở hữu chức năng cài đặt nhiệt độ mong muốn. Biện pháp này sẽ đảm bảo tính chính xác và thuận tiện nhất vì mẹ không cần mất công kiểm tra hay là chờ đợi nước nguội.

cách pha sữa 40 độ không cần nhiệt kế

Cách pha nước 40 độ bằng máy đun nước chuyên dụng

3.4 Cách canh nhiệt độ nước pha sữa đạt chuẩn

Có một số biện pháp canh chừng nước xem nhiệt độ ở mức bao nhiêu chính là đun nước sôi rồi chờ khoảng 20 – 30 phút thì nước sẽ ở mức 40 độ C. Hoặc mẹ để ý nước bắt đầu nóng, xuất hiện những bong bóng ở đáy nồi, đáy bình chính là lúc nước đã đến mức 70 độ C, nên mẹ có thể tắt bếp và chờ khoảng vài phút để có nước 40 độ C. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên mẹ không nên áp dụng vì độ chính xác không cao.

4. Những lưu khi pha sữa ở nhiệt độ chuẩn để đảm bảo dưỡng chất cho bé

Để có nước pha sữa ở nhiệt độ chuẩn nhất, đảm bảo dưỡng chất cho bé, mẹ nên dùng những thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ. Tốt nhất là mẹ dùng nhiệt kế đo sữabình đun nước pha sữa thông minh.

Những lưu ý khi pha sữa đảm bảo nhiệt độ chuẩn

Những lưu khi pha sữa ở nhiệt độ chuẩn để đảm bảo dưỡng chất cho bé

Dùng bình đun nước điều chỉnh nhiệt độ pha sữa sẽ hiệu quả hơn cả vì mẹ chẳng tốn thời gian hay công sức theo dõi quá trình nấu nước, hoặc phải kiểm tra nhiệt độ nước. Sau khi cài đặt nhiệt độ 40 độ C, mẹ bật máy lên để nấu và khi đến mức nhiệt độ đã chọn, bình nước sẽ tự ngắt điện, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Đây là cách pha nước 40 độ không cần nhiệt kế. Hiện nay có nhiều biện pháp và dụng cụ để hỗ trợ mẹ, nên mẹ có thể theo dõi và áp dụng, nhằm đảm bảo có nước pha sữa ở nhiệt độ chuẩn nhất, giúp con được tiếp nạp các dưỡng chất thiết yếu, nhanh chóng phát triển khỏe mạnh. Nếu còn những thắc mắc ba mẹ hãy liên hệ đến Moaz BéBé để được giải đáp chi tiết.

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký đại lý