SELECT MENU

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy hâm sữa an toàn và hiệu quả

Cao Thao - - 77

Máy hâm sữa là một thiết bị không thể thiếu với các mẹ bỉm sữa hiện đại. Những chiếc máy này giúp mẹ làm nóng sữa nhanh chóng, để con không phải chờ lâu khi muốn thưởng thức sữa thơm ngon, bổ dưỡng. Mẹ biết cách sử dụng máy hâm sữa đúng phương pháp khoa học sẽ giúp việc dùng máy hiệu quả và tiện lợi hơn nhiều.

1. Tại sao ba mẹ cần sử dụng máy hâm sữa?

Sữa ấm giúp dạ dày của bé cảm thấy dễ chịu và bé thấy thoải mái hơn khi uống. Vốn dĩ khi bú sữa mẹ trực tiếp, nhiệt độ sữa tiết ra luôn ngang bằng với nhiệt độ cơ thể mẹ, nên các bé luôn cảm thấy an tâm và thích thú hơn. Chính vì thế khi bú sữa công thức hoặc sữa mẹ bảo quản lâu ngày, gia đình nên để bé được dùng sữa ấm áp, đã qua hâm nóng.

>> Xem thêm: nên mua máy hâm sữa loại nào

>> Xem thêm: Có nên mua máy hâm sữa cho bé không? Kinh nghiệm chọn mua dành cho mẹ

tại sao nên sử dụng máy hâm sữa

Tại sao ba mẹ nên sử dụng máy hâm sữa

Tuy nhiên, sữa là một thực phẩm đặc biệt nên để hâm nóng sữa không phải là đơn giản. Mẹ không thể đun sôi lại sữa công thức hay sữa mẹ nhiều lần, cũng như không thể bỏ vào lò vi sóng hay hấp lại vì thiếu khoa học. Sử dụng máy hâm sữa sẽ là một biện pháp tối ưu.

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy hâm sữa an toàn và hiệu quả

Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho sữa được hâm nóng, bố mẹ cần có cách sử dụng máy hâm sữa đúng chuẩn nhất. Dưới đây là những bước sử dụng máy cũng như các chú ý liên quan đến dùng máy hâm sữa:

2.1 Một số nguyên tắc khi sử dụng máy hâm sữa

Khi sử dụng máy hâm sữa, mẹ cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số nguyên tắc cần lưu ý:

Một số nguyên tắc khi sử dụng máy hâm sữa

Những nguyên tắc khi sử dụng máy hâm sữa ba mẹ cần biết

  • Đọc hướng dẫn sử dụng: Trước khi sử dụng máy hâm sữa, mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để hiểu rõ cách vận hành máy, cũng như các biện pháp an toàn trong lúc sử dụng.
  • Kiểm tra máy trước khi sử dụng: Mẹ nên kiểm tra lại những phụ kiện, bộ phận của máy để đảm bảo không có dấu hiệu hư hỏng, cũng như đang ở trong tình trạng sạch sẽ để hoạt động tốt.
  • Sử dụng nước sạch, nếu gia đình đang dùng máy hâm sữa bằng nước. Không dùng nước chưa lọc hoặc có chứa tạp chất.
  • Không hâm quá lâu vì làm biến đổi các chất dinh dưỡng trong sữa và khiến sữa nóng quá mức nhiệt độ quy định.
  • Sau khi hâm sữa cần kiểm tra nhiệt độ của sữa xem đã đúng chuẩn chưa mới cho bé uống.
  • Không hâm sữa lại nhiều lần vì giảm chất lượng, giá trị dinh dưỡng và hương vị của sữa.
  • Luôn vệ sinh sạch sẽ máy trước và sau khi sử dụng, để tránh tạo thành nơi tích tụ của vi khuẩn và các chất bẩn, theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Đặt máy hâm sữa trên bề mặt phẳng, ổn định và xa tầm với của trẻ nhỏ.
  • Không sử dụng máy khi có dấu hiệu hư hỏng. Nếu phát hiện dấu hiệu hư hỏng cần liên hệ với nhà sản xuất hoặc trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa.

2.2 Cách hâm sữa để trong ngăn mát tủ lạnh bằng máy hâm sữa

Cách hâm sữa mẹ hay sữa công thức bằng máy khá đơn giản. Đối với sữa được để trong ngăn mát tủ lạnh, không đông đá, mẹ chỉ cần bỏ sữa vào bình sữa, sau đó đặt vào máy hâm sữa. Tiếp đến, mẹ bật máy hâm sữa lên và thực hiện theo hướng dẫn của từng sản phẩm theo nhà sản xuất.

Cách sử dụng máy hâm sữa Moaz BeBe MB033

Bước 1: Cho 180ml nước vào khoang máy

Bước 2: Đặt bình sữa vào trong máy, set tùy chọn chế độ lần lượt

cách sử dụng máy hâm sữa moaz bebe

Cách sử dụng máy hâm sữa Moaz BeBe MB033

Với máy hâm sữa thông minh siêu tốc Moaz BéBé MB – 033 ba mẹ cần chọn chất liệu bình sữa bằng cách ấn phím có biểu tường bình sữa ở giữa để phù hợp với loại bình đang sử dụng.
+ PPSU (nhựa PPSU)
+ Glass (thủy tinh)
+ Silicone

Sau đó, ba mẹ chọn dung tích sữa bằng cách ấn phím có biểu tượng bình sữa ở bên phải. Ba mẹ có thể chọn các dung tích 60 – 120ml; 120 – 180ml hoặc 180 – 240ml

Máy hâm sữa Moaz BéBé MB033 sẽ có 3 chức năng hâm chính là hâm sữa thường “Keep”, hâm sữa nhanh “Fast” và rã đông “Defrost”. Với sữa mẹ để trong ngăn mát tủ lạnh ba mẹ có thể chọn chế độ hâm thường “Keep” hoặc hâm sữa nhanh “Fast” đều được

Bước 3: Hoàn thành quy trình máy có chuông báo và ba mẹ có thể lấy bình sữa ra cho bé dùng ngay.

2.3 Cách hâm sữa bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh bằng máy hâm sữa

Đối với những sữa được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, mẹ cần làm rã đông trước khi hâm lại bằng máy. Tuy nhiên, mẹ có thể dùng máy hâm sữa không dùng nước Moaz BéBé MB – 087 để hâm nóng sữa đông đá nhanh chóng.

Cách hâm sữa bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh bằng máy hâm sữa

Cách hâm sữa bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh bằng máy hâm sữa

Cách sử dụng máy hâm sữa Moaz BeBe MB087 để hâm nóng sữa để trong ngăn đá tủ lạnh:

Bước 1: Cho bình sữa đã trữ đông vào khoang gia nhiệt, ấn nhẹ bình sao cho bình và cảm biến vừa khít. Máy hâm sữa Moaz BéBé MB087 là dòng máy hâm sữa không dùng nước nên ba mẹ không cần phải đổ thêm nước như các dòng máy hâm sữa khác.

Bước 2: Set các chế độ hâm phù hợp

Ba mẹ thực hiện bấm nút nguồn ON/OFF để khởi động máy, sau đó lựa chọn chất liệu bình sữa phù hợp bằng nút “Material”.

Khởi động chức năng rã đông bằng nút ” Defrost”, điều chỉnh thời gian rã đông bằng các nút “+” hoặc “-”

Bước 3: Sau khi máy đã hoàn thành công việc tương ứng với thời gian cài đặt, máy sẽ phát ra tiếng Bíp 9 lần và tự động chuyển sang chế độ giữ nhiệt. Khi này ba mẹ có thể lấy bình sữa ra để bé sử dụng

2.4 Cách dùng máy hâm sữa để hâm thức ăn

Một số máy hâm sữa có thể dùng để hâm thức ăn như máy hâm sữa Moaz BéBé MB – 039. Máy đã có kèm khay đựng và nắp đậy kèm theo nên ba mẹ có thể hâm nóng đồ ăn rất tiện lợi.

Đầu tiên để hâm nóng đồ ăn cho bé ba mẹ cần cho thức ăn vào trong bát đựng, sau đó đổ nước vào bình. Đặt bát hâm nóng đồ ăn vào bình đựng của máy, bố mẹ xoay núm đến 70 độ C

Với 2 tính năng hâm sữa và hâm nóng đồ ăn của máy hâm sữa MB039, khi máy hoạt động đèn sẽ bật tắt luân phiên do máy có cơ chế tự động điều chỉnh nhiệt độ giúp thực phẩm có khả năng hấp thụ nhiệt đồng đều hơn và không làm mất đi các chất dinh dưỡng.

Cách dùng máy hâm sữa để hâm thức ăn

Cách dùng máy hâm sữa Moaz BéBé MB – 039 để hâm thức ăn

3. Cách vệ sinh và bảo quản máy hâm sữa

Việc vệ sinh và bảo quản máy hâm sữa đúng cách là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé yêu và kéo dài tuổi thọ của máy.

Sau khi sử dụng xong máy hâm sữa, mẹ dùng khăn lau sạch để vệ sinh kỹ các bộ phận. Trước khi lau chùi, mẹ nhớ rút phích cắm khỏi ổ điện. Đối với những dòng máy hâm sữa khô, mẹ không nên lau chùi bằng khăn ẩm tại khoang gia nhiệt.

Nên vệ sinh máy hâm sữa khoảng 1-2 tuần/lần hoặc sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ vi khuẩn và cặn sữa bám vào.

Ba mẹ có thể sử dụng dung dịch vệ sinh bình sữa hoặc gói vệ sinh máy hâm sữa chuyên dụng để làm sạch. Nếu không có dung dịch vệ sinh ba mẹ có thể pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 1:2 để vệ sinh máy.

Lưu ý: Ba mẹ chỉ nên vệ sinh phần bình chứa và các loại khay đựng của máy, tránh để nước tiếp vào phần điện gây hư hại máy.

4. Một số lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa

Ngoài việc dùng máy hâm sữa đúng cách nhà sản xuất hướng dẫn, mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau khi sử dụng máy hâm sữa:

Một số lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa

Một số lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa

  • Luôn kiểm tra kỹ lưỡng sữa sau khi hâm xem có nhiệt độ phù hợp chưa mới cho bé uống.
  • Một số dòng máy hâm sữa chuyển sang chế độ giữ ấm sau khi tắt công tắc, nên mẹ cần lưu ý rút phích cắm sau khi sử dụng xong.
  • Chỉ dùng những loại chất liệu bình sữa được chỉ định để sử dụng cùng với máy hâm sữa, nhằm tránh ảnh hưởng do sự biến độ chất vì nhiệt độ cao.
  • Đối với dòng máy hâm sữa dùng nước, mẹ cần đảm bảo máy được đổ đầy nước trước khi kết nối điện.
  • Không đặt tay lên máy khi máy đang chạy hoặc ngay sau khi sữa vừa hâm xong, để không bị bỏng tay vì hơi nước và nguồn nhiệt.

Cách sử dụng máy hâm sữa đơn giản, dễ thực hiện. Bố mẹ chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất là có thể nhanh chóng nắm bắt quy trình chuẩn. Sản phẩm máy hâm sữa rất tiện lợi, nên gia đình hãy tìm hiểu kỹ để sử dụng hiệu quả, mang lại những giá trị tốt nhất cho bé. Để tìm hiểu thêm về các dòng sản phẩm cho mẹ và bé khác, ba mẹ có thể tham khảo tại https://moazbebe.com/

 

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký đại lý