SELECT MENU

Bí Kíp Giúp Trẻ Ăn Dặm Hứng Thú Và Ngon Miệng

Moaz BéBé - - 150
Share:

Ăn dặm không chỉ hành trình mới mẻ đối với bé mà còn là giai đoạn nhiều thử thách dành cho mẹ. Để hành trình ấy dễ dàng và tràn ngập niềm vui cho cả mẹ và bé, Moaz BéBé mách mẹ bí kíp giúp cho trẻ ăn dặm ngon miệng và đầy hứng thú. Mẹ cùng tham khảo và bỏ túi các mẹo nhỏ hữu ích này nhé!

Bổ sung đa dạng thực phẩm vào thực đơn cho bé ăn dặm

Cũng như người lớn, bé đến tuổi ăn dặm sẽ đòi hỏi thêm sự phong phú đa dạng trong mùi vị các món ăn. Vì từ trong bản năng con người đều tò mò về những trải nghiệm mới lạ, bao gồm cả trải nghiệm vị giác. Mẹ hãy bổ sung nhóm thực phẩm thích hợp với từng giai đoạn của bé. Việc áp dụng nhiều món mới còn giúp mẹ biết được sở thích ăn uống của bé như thế nào, bé thích ăn cá hay ăn thịt, ăn rau hay các loại củ. Ngoài ra đây cũng là cách mang lại đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé yêu.

Trang trí món ăn dặm bắt mắt

Trẻ con thường khám phá mọi thứ bằng mắt, màu sắc càng rực rỡ, trang trí càng lạ mắt sẽ càng hấp dẫn bé hơn. Do đó mẹ hãy dành thêm chút thời gian khi chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé để biến tấu, trang trí các món ăn mới lạ hơn. Kể cả vật dụng ăn như chén dĩa muỗng đũa càng dễ thương càng giúp bé thêm niềm vui ăn dặm đó!

Bí Kíp Giúp Trẻ Ăn

Trang trí các món ăn giúp bé có cảm hứng khi ăn.

Cho bé ăn dặm đúng giờ

Cho bé ăn uống đúng giờ rất quan trọng trong việc hình thành thói quen cho bé sau này. Mẹ nên chọn những khung giờ nhất định và tập cho bé phản xạ ăn uống đúng giờ. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé tiết ra men tiêu hóa kích thích sự ngon miệng khi ăn.

Giúp bé tập trung khi ăn uống

Nhiều mẹ thường dỗ bé ăn bằng cách bế bé đi lòng vòng quanh xóm, cho bé xem Tivi, ipad, chơi đồ chơi,… Việc này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của bé. Khi vừa ăn vừa chơi sẽ khiến cơ thể bé hấp thụ đồ ăn một cách thụ động. Khả năng tiêu hóa – hấp thu kém. Mẹ nên cho bé ngồi vào bàn, ghế ăn riêng, sẵn sàng cho bữa ăn. Kiên nhẫn trò chuyện cùng bé để bé biết nghiêm túc với việc ăn uống.

Tạo không khí thoải mái cho bé khi ăn

Mẹ không nên ép bé phải ăn nhiều. Nếu bé phản ứng mạnh mẽ khi ăn, có thể là do món ăn không hợp hoặc do bé chưa sẵn sàng để ăn tại thời điểm đó. Mẹ hãy cho bé ăn dặm theo nhu cầu cơ thể của bé.
Trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm nên mẹ cần động viên, tạo cảm giác thoải mái cho bé khi ăn uống. Tránh quát tháo, để bé không hình thành tâm lý sợ sệt giờ ăn nhé.

Bí Kíp Giúp Trẻ Ăn Dặm

Ba mẹ nên tạo cho bé không gian ăn thoải mái, không gò bó

Kiên nhẫn khi cho bé ăn món mới

Trẻ sẽ cảm thấy thích thú, ăn nhiều hơn khi được thử món mới. Cũng có lúc bé sẽ nhè ra, nôn ói hay khóc nấc không chịu ăn. Mẹ đừng vội từ bỏ, hãy kiên trì cho bé tiếp xúc với đa dạng món ăn để vị giác của bé được làm quen với nhiều mùi vị. Cũng như dễ nắm bắt được sở thích ăn uống của bé.
Hãy dùng các biểu hiện cảm xúc tích cực, các câu nói khuyến khích bé khi bé ăn giỏi để bé có động lực, hào hứng hơn với các món mới.
Trên đây là những bí quyết giúp mẹ có thể dễ dàng cho bé ăn dặm thật nhiều niềm vui và hứng khởi. Để dạng hương vị giúp bé cảm thấy mới lạ hơn khi ăn, mẹ hãy sử dụng Máy xay-nghiền cầm tay đa năng Moaz BéBé MB-026.

Bí Kíp Giúp Trẻ Ăn Dặm

Máy xay cầm tay MB-026

Với thiết kế nhỏ gọn, MB 026 giúp mẹ chuẩn bị bữa ăn dặm của bé nhanh chóng, dễ dàng. Với 6 tốc độ xay, lưỡi dao sắc bén cực kì nhuyễn. Cá, thịt, rau, củ quả,… Chỉ từ 15 đến 20 giây đã tơi, bé nuốt nhanh chóng, dễ tiêu hóa, đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển.
Ngoài ra, sử dụng máy xay cầm tay đa năng MB-026 để chuẩn bị những cốc sinh tố thơm ngon hay làm bánh bông lan cực kì nhanh chóng và tiết kiệm.
Ăn dặm không còn là cuộc chiến nếu mẹ nắm được những “bí kíp giúp trẻ ăn dặm” trên. Tham khảo máy xay cầm tay đa năng MB-026  tại đây.

Để được tư vấn về sản phẩm mẹ và bé, hãy liên hệ với Moaz BéBé để được hỗ trợ:

+ Website: https://moazbebe.com/

+ Youtube: https://bom.to/qWADXA5

+ Tiktok: https://vt.tiktok.com/ZSJxh5wm2/

+ Instagram: https://www.instagram.com/moazbebe_vietnam/

+ Email: Moazbebevietnam@gmail.com.

+ Hotline: 094141 5588

Address:

  • Văn phòng Miền Bắc: 232 Mai Anh Tuấn, P. Thành Công, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Văn phòng Miền Nam: 55/16 Trương Đình Hội, P.16, Q.8, Hồ Chí Minh.
Đánh giá bài viết

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký đại lý