SELECT MENU

Sữa công thức pha xong để được bao lâu? Cách bảo quản khi pha sữa

Moaz BéBé - - 1002
Share:

Giải đáp thắc mắc cho các bố mẹ có con đang ăn sữa công thức, sữa công thức pha xong để được bao lâu? Sữa công thức sau khi pha để tối đa 2 giờ ở nhiệt độ môi trường và không quá 24 giờ khi bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, sau khi cho bé bú lượng sữa còn thừa bố mẹ không nên cho bé bú vào cữ sau. Để tìm hiểu cụ thể hơn về thời gian bảo quản sữa, hướng dẫn cách bảo quản sữa công thức sau khi pha và các lưu ý khi cho bé sử dụng sữa công thức bố mẹ hãy đọc thông tin dưới đây nhé.

Sữa công thức sau khi pha để được bên ngoài bao lâu?

Sữa pha sẵn để được bao lâu? Theo nghiên cứu sữa công thức sau khi pha chỉ có thể để được bên ngoài trong 2 tiếng.

Sữa sau khi pha và cho bé bú, sữa dư thừa đã tiếp xúc với nước bọt của trẻ khiến sữa không còn được sạch như ban đầu. Đồng thời, khi để sữa ở ngoài môi trường sữa có khả năng sẽ bị nhiễm khuẩn Cronobacter và một số các loại vi khuẩn khác nguy hiểm gây nguy cơ nhiễm trùng máu hoặc viêm màng não.

Sữa công thức pha xong để được bao lâu

Sữa công thức pha xong để được bao lâu

Hướng dẫn cách bảo quản sữa sau khi pha

Mặc dù có một số cách bảo quản sữa công thức đã pha, tuy nhiên bố mẹ lưu ý vẫn nên cho con uống sữa ngay. Sữa còn dư bố mẹ có thể uống hoặc bỏ đi, không nên cho con sử dụng lại.

Một số lưu ý khác bố mẹ nên biết:

  • Sữa công thức hâm 40 độ để được bao lâu? 40 độ là nhiệt độ vừa phải để hâm nóng sữa cho bé uống, sau khi hâm nóng sữa để được tối đa 2 giờ.
  • Sữa công thức pha xong để máy hâm được bao lâu? Sữa mẹ hay sữa công thức không nên hâm nóng quá lâu có thể lên men và mất đi chất dinh dưỡng. Chính vì vậy không nên hâm sữa quá 2 giờ đồng hồ.
  • Bảo quản sữa vào tủ lạnh tránh bị nhiễm khuẩn. Chú ý không vượt quá 24 tiếng. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ khiến vi khuẩn phát triển chậm hơn.
  • Sữa sau khi pha nếu để ngoài ở nhiệt độ ngoài môi trường 1 tiếng, tuyệt đối không cho bé uống.
  • Nếu mẹ cần ra ngoài suốt nhiều giờ, sau khi pha sữa cho bé cần bảo quản trong túi ủ lạnh. Tuy nhiên, phải hâm nóng lại sữa trước khi cho bé uống. Cách bảo quản này có thể áp dụng trong khoảng thời gian 4 tiếng.
  • Không nên nóng hâm nóng sữa bằng lò vi sóng nguy hiểm và có thể gây sản sinh ra chất độc hại từ bình sữa của bé.

Một số mẹ vị vấn đề sức khỏe hoặc công việc khiến sữa không đủ cho bé bú phải sử dụng thêm sữa công thức. Vậy sữa mẹ pha sữa công thức để được trong bao lâu? Thời gian bảo quản của sữa mẹ lâu hơn sữa công thức. Tuy nhiên, khi đã trộn sữa mẹ với sữa công thức với nhau thời gian có thể để được không quá 60 phút.

Các mẹ nên lưu ý việc bảo quản sữa cho bé đúng cách

Các mẹ nên lưu ý việc bảo quản sữa cho bé đúng cách

Những lưu ý mẹ cần nhớ khi pha sữa cho bé

Để đảm bảo dinh dưỡng và độ an toàn cho bé khi sử dụng sữa công thức, bố mẹ nên chú ý các vấn đề sau đây:

    • Trước khi pha sữa cho bé cần phải rửa tay sạch sẽ tránh vi khuẩn dính vào sữa hoặc bình sữa, núm ti bình của con.
    • Đảm bảo bình sữa, núm ti sạch vi khuẩn ( thường xuyên tiệt trùng).
    • Pha sữa chuẩn công thức, tỷ lệ sữa – nước, chuẩn nhiệt độ.
    • Pha dung tích sữa phù hợp với sức ăn của bé tránh để bé đói hoặc dư thừa sữa gây lãng phí.
    • Bảo quản sữa hộp đã mở nắp cẩn thận, để nơi khô thoáng nhiệt độ phù hợp khoảng 25 độ C.
    • Sữa công thức đã mở hộp nên sử dụng trong 1 tháng.
  • Nếu pha sữa công thức trộn với sữa mẹ, mẹ cần tuân thủ pha sữa công thức chuẩn trước sau đó thêm sữa mẹ sau. 
Nên pha sữa cho bé đúng cách

Nên pha sữa cho bé đúng cách

Đảm bảo dưỡng chất cho con quá trình phát triển của con

Lời khuyên từ chuyên gia: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, lựa chọn phương pháp chăm con còn phù thuộc vào sức khỏe của mẹ… Bố mẹ có thể lựa chọn những phương pháp để phù hợp và tốt nhất cho sự phát triển của bé.

Hiện nay, các loại sữa công thức trên thị trường có thể đáp ứng nhu cầu dưỡng chất tốt cho sự phát triển trí não, thể chất của trẻ. Trong quá trình sử dụng bố mẹ nên theo dõi tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Lựa chọn sữa phù hợp với trẻ.

Một trong những vấn đề không thể bỏ qua khi sử dụng sữa công thức cho bé chính là: cách pha sữa, pha sữa chuẩn nhiệt độ đảm bảo dinh dưỡng, hâm nóng sữa hay bảo quản sữa làm sao để tốt nhất.

Để giải quyết vấn đề trên bố mẹ có thể lựa chọn các dòng máy hiện đại, tiện nghi hỗ trợ chăm sóc bé như: Bình đun nước pha sữa, máy hâm sữa.

Bình đun nước pha sữa thông minh của nhà Moaz BéBé có nhiều phiên bản khác nhau giúp bố mẹ pha sữa chuẩn nhiệt độ, giữ nhiệt suốt nhiều giờ giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian, an tâm khi sử dụng.

Máy hâm sữa Moaz BéBé giúp bố mẹ hâm nóng sữa chuẩn nhiệt độ, nhanh chóng bảo vệ chất dinh dưỡng trong sữa của bé vẹn nguyên.

Chắc hẳn bài viết đã giải quyết được những thắc mắc của bố mẹ về việc sữa công thức pha xong để được bao lâu? Các lưu ý khi pha sữa và bảo quản sữa tốt nhất cho bé. Bố mẹ hãy tiếp tục theo dõi và đọc những thông tin hữu ích nhé.

>> Xem thêm: Hâm nóng sữa mẹ bị mất chất không?

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký đại lý