SELECT MENU

Máy tiệt trùng bình sữa UV loại nào tốt? Review 4 dòng máy Top đầu thị trường

Cao Thao - - 70

Máy tiệt trùng UV và UVC có thể dễ dàng loại bỏ vi khuẩn có hại bên trong bình sữa cùng những vật dụng của bé. Đó là lý do hiện nay có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng các sản phẩm này khi đang chăm con nhỏ. Vậy tiệt trùng bình sữa UV loại nào tốt? Hiện nay trên thị trường có loại máy tiệt trùng UV nào nên sử dụng?

1. Tìm hiểu về tia UV và UVC

Máy tiệt trùng tia UV và UVC được xem là 2 dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiệu quả hoạt động cao,  đảm bảo sự an toàn và vệ sinh trong chăm sóc bé. Tuy nhiên nhiều ba mẹ vẫn còn mơ hồ về sự giống và khác của 2 dòng máy này.

Trên thực tế, máy tiệt trùng UV ứng dụng sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn ánh sáng nhìn thấy được, để tiêu diệt vi khuẩn và vi sinh vật bằng cách phá hủy axit nucleic và làm vỡ ADN của chúng. Đây là sản phẩm máy tiệt trùng bình sữa đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cho bé yêu.

>> Xem thêm: Máy tiệt trùng sấy khô bình sữa loại nào tốt

tia uv và uvc là gì

Tìm hiểu về tia UV và UVC là gì?

Tia UVC là loại tia UV có bước sóng ngắn nhất, có năng lượng cao nhất, nên có khả năng cung cấp hiệu quả tiệt trùng gần như hoàn toàn. Máy tiệt trùng bình sữa UVC có thể tiệt trùng được bình sữa và nhiều vật dụng, đồ chơi của bé.

2. Review Top 4 dòng máy tiệt trùng bình sữa UVC tốt hàng đầu thị trường

Vì tia UVC mang nguồn năng lượng cao nên có hiệu quả tiệt trùng lớn. Vậy nên công nghệ UVC đã được ứng dụng làm máy tiệt trùng bình sữa. Trong đó phải kể đến những dòng máy sau đây:

Máy tiệt trùng sấy khô bình sữa bằng tia UVC-ION Moaz BéBé MB – 089

Sản phẩm này sử dụng dàn đèn UVC 17 bóng, được lắp đặt ở các mặt bên trong khoang tiệt trùng của máy. Các tia UVC chiếu từ đèn sẽ loại bỏ những vi khuẩn có trong bình sữa. Nhờ được thiết kế 6 mặt tráng gương đa chiều nên giúp phản chiếu các tia UVC đến từng ngóc ngách của bình sữa, núm ti giả, tăng hiệu quả diệt khuẩn.

Sản phẩm tham khảo
may tiet trung say kho binh sua moazbebe mb089

2.680.000

Máy tiệt trùng và sấy khô bình sữa UVC-ION Moaz BéBé MB - 089 ứng dụng công nghệ tiệt trùng bằng hạt đèn LED UVC kết hợp với công nghệ tiệt trùng bằng ion âm mới, tăng hiệu quả tiệt trùng gấp nhiều lần. Đây là sản phẩm máy tiệt trùng, sấy khô phiên bản mới nhất của nhà Moaz BéBé, cập nhật thêm nhiều tính năng tiện dụng, giúp mẹ chăm sóc, bảo vệ con dễ dàng và hiệu quả hơn.

Máy tiệt trùng và sấy khô bình sữa uvc – ion Moaz BéBé MB – 082

MB – 082 cũng là một máy tiệt trùng sấy khô bình sữa ứng dụng công nghệ UVC. Tuy nhiên còn kết hợp thêm tính năng khử trùng Plasma ION để nhanh chóng loại bỏ những vi khuẩn độc hại.

Sản phẩm này trang bị tới 22 hạt đèn UVC (trong đó có 4 đèn UVC LED) nên tăng thêm hiệu quả tiệt trùng. Tương tự như MB – 089, máy tiệt trùng sấy khô bình sữa MB – 082 cũng thiết kế chiếu đa hướng trong 6 mặt tráng gương, đảm bảo hiệu quả loại bỏ vi khuẩn.

Sản phẩm tham khảo
may tiet trung say kho binh sua moazbebe mb082

3.180.000

Máy tiệt trùng và sấy khô bình sữa uvc - ion Moaz BéBé MB - 082 thiết kế sang trọng, dung tích lớn, tích hợp đa tính năng, nhiều mức thời gian cài đặt với công nghệ tiệt trùng bằng 22 đèn UVC kết hợp cùng công nghệ tiệt trùng plasma (i-on), phân hủy các loại khí và vi khuẩn có hại hiệu quả 99,99%.

Máy tiệt trùng UVC ION Moaz BéBé MB – 072

Nếu so sánh với 2 dòng máy trên thì MB – 072 không có kích thước lớn bằng, nhưng lại rất phù hợp với những không gian khiêm tốn nhờ thiết kế gọn gàng và kiểu dáng xinh xắn, hiện đại. Đây cũng là dòng máy tiệt trùng UVC nổi bật, với 16 đèn Led UVC, được tăng cường hiệu quả nhờ 6 mặt tráng gương phản chiếu tại khoang bên trong.

Sản phẩm tham khảo
may tiet trung uvc ion mb 72

2.200.000

Máy tiệt trùng UVC ION Moaz BéBé MB - 072 kết hợp công nghệ tiệt trùng bằng 16 đèn hạt UVC với công nghệ tiệt trùng bằng i-on mới, tăng hiệu quả tiệt trùng gấp 2 lần. Máy tiệt trùng UVC ION Moaz còn tích hợp 6 tính năng cùng lúc: chế độ ban đêm, auto, bảo quản 24h, sấy khô, tiệt trùng, chế độ im lặng…. giữ cho đồ dùng của bé luôn sạch vi khuẩn.

Ngoài ra, MB 072 còn được tích hợp công nghệ ION. Do đó, sản phẩm có thể tăng gấp đôi hiệu quả tiệt trùng, loại bỏ vi khuẩn trong bình sữa.

Máy úp bình sữa, tiệt trùng sấy khô tia UVC Moaz BéBé MB – 044

MB 044 có tính năng tiệt trùng và sấy khô kết hợp. Ba mẹ sử dụng chỉ cần nhấn nút AUTO để thực hiện chu trình này. Sản phẩm sử dụng 3 đèn led UVC tiệt trùng, đảm bảo hiệu quả loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng.

Sản phẩm tham khảo
may up binh sua tiet trung say kho mb 044

880.000

Máy úp bình sữa, tiệt trùng sấy khô tia UVC Moaz BéBé MB – 044 được sử dụng phổ biến để lưu trữ, tiệt trùng, sấy khô các vật có kích thước nhỏ, bình sữa trẻ em, tiệt trùng thiết bị gia dụng thông minh, bảo hành lỗi 1 đổi 1 trong 12 tháng.

Cả 4 dòng máy trên đều được trang bị tính năng tự ngắt khi mở cửa bình trong lúc hoạt động. Vì thế đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho người sử dụng.

3. Kinh nghiệm chọn mua máy tiệt trùng UV và UVC chất lượng

Khi chọn mua máy tiệt trùng UV và UVC, để đảm bảo chất lượng, ba mẹ cần phải có một số kinh nghiệm nhất định. Dưới đây là những tiêu chí cần xem xét:

>>Tham khảo: Nên mua máy tiệt trùng uv hay hơi nước

kinh nghiệm mua máy tiệt trùng bình sữa uv tốt

Kinh nghiệm mua máy tiệt trùng bình sữa UV – UVC chất lượng

  • Đảm bảo máy bạn chọn sử dụng tia UVC, là loại tia có bước sóng ngắn và hiệu quả cao trong việc tiêu diệt vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh khác. Ngoài ra có thể cân nhắc những máy kết hợp với tia UVA hoặc UVB, nhưng UVC là tiêu chuẩn để khử trùng.
  • Sử dụng đèn UVC có công suất đủ lớn, để đảm bảo hiệu quả khử trùng.
  • Thời gian tiệt trùng đủ để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn và virus. Vì thế nên chọn những loại máy có thể cài đặt nhiều chế độ thời gian khác nhau, để linh hoạt sử Dung tích máy cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, tương ứng với số lượng bình sữa và vật dụng của bé.
  • Máy có kích thước phù hợp với không gian sinh hoạt, nơi gia đình dự định đặt máy vào.
  • Ba mẹ nên chọn máy có thiết kế chắc chắn, dễ vệ sinh và làm từ chất liệu an toàn, không chứa BPA hoặc các chất độc hại khác.
  • Sử dụng máy có tính năng tự động ngắt khi hoàn thành chu kỳ tiệt trùng để tiết kiệm điện và an toàn hơn.
  • Kết hợp tính năng sấy khô sau khi tiệt trùng, rất tiện lợi và đảm bảo bình sữa được sạch sẽ.
  • Tham khảo những đánh giá từ người dùng và thương hiệu, để kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn.

4. Những lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng UV và UVC

Để đảm bảo quá trình sử dụng máy tiệt trùng UV, ba mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

những lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa uv

Những lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa UV – UVC

  • Vệ sinh bình sữa trước khi đặt vào máy để tiệt trùng.
  • Dùng những loại bình sữa chất lượng, để đảm bảo sự an toàn khi tiệt trùng bình sữa của bé.
  • Sau khi tiệt trùng và sấy khô, ba mẹ cần bảo quản bình sữa ở nơi khô ráo, sạch sẽ, đậy kín để đảm bảo chống vi khuẩn xâm nhập.
  • Trước khi tiệt trùng, ba mẹ cần rửa tay sạch sẽ.

>>Tham khảo: Review máy tiệt trùng UV Moaz BéBé

Trên đây là những chia sẻ của Moaz BéBé để giải đáp cho thắc mắc máy tiệt trùng bình sữa UV loại nào tốt. Hy vọng những thông tin này hữu ích với ba mẹ để có biện pháp lựa chọn và sử dụng hiệu quả, an toàn.

5/5 - (1 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký đại lý